Hoppa yfir valmynd
9. apríl 2025 Forsætisráðuneytið

1266/2025. Úrskurður frá 9. apríl 2025

Hinn 9. apríl 2025 kvað úrskurðarnefnd um upplýsingamál upp svohljóðandi úrskurð nr. 1266/2025 í máli ÚNU 25030003.
 

Kæra, málsatvik og málsmeðferð

Með erindi, dags. 4. mars 2025, kærði […] til úrskurðarnefndar um upplýsingamál ákvörð­un Vestmannaeyjaferjunnar Herjólfs ohf. að synja beiðni hans, dags. 6. febrúar 2025, um að­gang að ráðningarsamningi við framkvæmdastjóra félagsins. Beiðni hans var synjað með erindi, dags. 24. febrúar 2025, með vísan til þess að félaginu væri óskylt að afhenda samninginn.
 
Í kæru til úrskurðarnefndarinnar segir að framkvæmdastjóri félagsins sé æðsti stjórnandi þess. Laun hans séu opinbert gagn. Ráðningarsamningar bæjarstjóra og forstöðumanna stofnana Vest­manna­eyjabæjar hafi fúslega verið afhentir. Hið sama hljóti að eiga við í þessu tilviki.
 
Kæran var kynnt Vestmannaeyjaferjunni Herjólfi með erindi, dags. 6. mars 2025, og félaginu gef­inn kostur á að koma á fram­færi umsögn um kæruna. Þá var þess óskað að félagið afhenti úr­skurð­ar­nefnd um upp­lýs­inga­mál þau gögn sem kær­an varðar.
 
Umsögn Vestmannaeyjaferjunnar Herjólfs barst úrskurðarnefndinni 17. mars 2025. Afrit af gagn­inu sem deilt er um aðgang að barst nefndinni 24. mars 2025. Í umsögn­inni er vísað til eldri úr­skurða úrskurðarnefndarinnar þar sem deilt hafi verið um aðgang að sambæri­legum gögnum og í þessu máli og nefndin talið heimilt að takmarka aðgang að þeim.
 
Umsögn Vestmannaeyjaferjunnar Herjólfs var kynnt kæranda með erindi, dags. 18. mars 2025, og honum gefinn kostur á að koma á fram­færi frekari at­huga­semd­um. Þær bárust 28. mars 2025.
 

Niðurstaða

1.

Í máli þessu er deilt um rétt kæranda til aðgangs að ráðningarsamningi framkvæmdastjóra Vest­manna­eyjaferjunnar Herjólfs ohf. Ákvörðun félagsins er byggð á því að gögnin falli undir 1. málsl. 1. mgr. 7. gr. upplýsingalaga, nr. 140/2012, og verði ekki afhent. Ákvæðið hljóð­ar svo:
 

Réttur almennings til aðgangs að gögnum um málefni starfsmanna sem starfa hjá aðilum sem lög þessi taka til skv. 2. gr. tekur ekki til gagna í málum sem varða umsóknir um starf, framgang í starfi eða starfssambandið að öðru leyti.

 
Í athugasemdum við 7. gr. í greinargerð með frumvarpi því sem varð að upplýsingalögum, nr. 140/2012, kemur fram að með gögnum í málum sem varða starfssambandið sé átt við gögn í málum þar sem teknar eru ákvarðanir um réttindi og skyldur starfsmanna, t.d. mál þar starfsmaður hefur þurft að sæta frá­drætti frá launum, ákvarðanir stjórnenda um sveigjanlegan vinnutíma og um auka­störf, og enn frem­ur mál er lúta að aðfinnslum og áminningu eða eftir atvikum starfslokum.
 
Úrskurðarnefnd um upplýsingamál telur að gögn í málum einstakra starfsmanna sem varða ráðn­ingu þeirra í starf teljist einnig varða starfssambandið í skilningi 1. málsl. 1. mgr. 7. gr. upp­lýs­inga­laga. Ráðningarsamningur viðkomandi starfsmanns er gagn í slíku máli og verður því að telja að aðila sem heyrir undir gildissvið upplýsingalaga sé almennt heimilt að takmarka aðgang að slík­um samn­ingi.
 

2.

Samkvæmt 2. tölul. 4. mgr. 7. gr. upplýsingalaga ber lögaðila sem fellur undir gildissvið lag­anna að veita almenningi upplýsingar um launakjör æðstu stjórnenda og menntun þeirra. Vest­manna­eyja­ferjan Herjólfur fellur undir gildissvið upplýsingalaga, sbr. 2. mgr. 2. gr. laganna. Þá hefur úr­skurðarnefndin áður komist að þeirri niðurstöðu að framkvæmdastjóri félagsins teljist til æðstu stjórn­enda þess, sbr. úrskurði nr. 1217/2024 og 860/2019. Samkvæmt því er ljóst að almenningur á rétt til aðgangs að upplýs­ing­um um launakjör framkvæmdastjóra Vestmannaeyjaferjunnar Herjólfs.
 
Úrskurðarnefndin hefur farið yfir gagnið sem kæran lýtur að og telur að Vestmannaeyjaferjunni Herj­ólfi hafi verið heimilt að hafna beiðni kæranda um aðgang að ráðningarsamningnum sem ósk­að var eftir. Í 7.–9. gr. ráðningarsamnings framkvæmda­stjóra Vestmannaeyjaferjunnar Herj­ólfs, sem gerður var í janúar 2025, eru hins vegar ákvæði um laun, önnur kjör og fríðindi. Með vísan til þess að framkvæmdastjórinn telst til æðstu stjórnenda fél­ags­ins verður að telja að kærandi eigi rétt til aðgangs að þessum upplýsingum. Þótt úrskurð­ar­nefndin hafi komist að þeirri niðurstöðu að aðil­um sem heyra undir gildissvið upplýsingalaga sé almennt heimilt að takmarka aðgang að ráðn­ing­ar­samningum þarf að horfa til þess að ef ákvæði 6.–10. gr. upplýsingalaga um takmarkanir á upp­lýs­inga­rétti eiga aðeins við um hluta gagns skal veita aðgang að öðrum hlutum þess, sbr. 3. mgr. 5. gr. laganna. Verður því að ætla að ef ráðningar­samn­ingur inniheldur þær upplýsingar sem getið er um í 2. tölul. 4. mgr. 7. gr. upplýsingalaga sé lögaðila skylt að afhenda þann hluta ráðn­ing­arsamningsins sem hefur að geyma upp­lýs­ingarnar. Því telur úrskurðarnefndin að Vest­manna­eyjaferjunni Herjólfi sé skylt að afhenda kæranda þann hluta ráðningarsamningsins sem hefur að geyma upplýsingar um launakjör framkvæmda­stjóra félagsins. Að öðru leyti verður ákvörð­un félagsins að hafna beiðni kæranda staðfest.
 

Úrskurðarorð

Vestmannaeyjaferjan Herjólfur ohf. skal veita kæranda, […], aðgang að upplýsingum um launakjör framkvæmdastjóra félagsins sem finna má í 7.–9. gr. ráðningarsamnings hans, dags. 1. janúar 2025. Að öðru leyti er ákvörðun Vestmannaeyjaferjunnar Herjólfs ohf., dags. 24. febrúar 2025, staðfest.
 
 
 
 
Trausti Fannar Valsson, formaður
Hafsteinn Þór Hauksson
Sigríður Árnadóttir

Efnisorð

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Ef um er að ræða áríðandi erindi til borgaraþjónustu utanríkisráðuneytisins þá skal senda póst á [email protected]

Upplýsingar um netföng, símanúmer og staðsetningu ráðuneyta