Hoppa yfir valmynd
Táknmál
Loka

Utanríkisráðuneytið tekur þátt í alþjóðastarfi, til hagsbóta fyrir íslenskan almenning og atvinnulíf. Það gætir hagsmuna íslenskra ríkisborgara, fyrirtækja og neytenda með því að tryggja aðgang að alþjóða mörkuðum og efla fríverslun. Það styður við íslensk fyrirtæki sem vilja hasla sér völl erlendis og kynnir menningu og listir um víða veröld. Utanríkisráðuneytið sinnir pólitískum samskiptum Íslands við erlend ríki og innan alþjóðastofnana er varðar allt frá mannréttindum til öryggismála.

Alþjóðlegri þróunarsamvinnu Íslands er ætlað að skila mælanlegum árangri við að uppræta fátækt, bæta lífsskilyrði og skapa jafnrétti, frelsi og hagsæld í heiminum. Þá gætir borgaraþjónustan hagsmuna og öryggis íslenskra ríkisborgara erlendis og veitir þeim ýmis konar aðstoð s.s. þegar slys, veikindi eða andlát ber að höndum á erlendri grundu.

Utanríkisþjónustan greinist annars vegar í utanríkisráðuneytið og hins vegar í sendiráð, fastanefndir og ræðisskrifstofur. Sendiherrar veita sendiráðum forstöðu, fastafulltrúar veita fastanefndum við alþjóðastofnanir forstöðu og ræðismenn veita ræðisskrifstofum forstöðu.

Leiðarljós utanríkisþjónustunnar er að vera útvörður þjóðarinnar í hnattvæddum heimi og vakandi gagnvart öllu því sem getur rennt styrkari stoðum undir íslenskt samfélag. Íslendingar og íslensk fyrirtæki geti treyst því að utanríkisþjónustan gæti réttmætra hagsmuna þeirra á erlendri grund og komi þeim til aðstoðar við erfiðar aðstæður.

Í lögum um utanríkisþjónustu Íslands, nr. 39, 16. apríl 1971 segir að utanríkisþjónustan fari með utanríkismál og gæti í hvívetna hagsmuna Íslands gagnvart öðrum ríkjum. Hún skal einkum gæta hagsmuna Íslands að því er snertir: stjórnmál og öryggismál, utanríkisviðskipti og menningarmál.

Í utanríkisráðuneytinu er unnið samkvæmt jafnréttisáætlun Stjórnarráðs Íslands og sérstakri framkvæmdaáætlun ráðuneytisins í jafnréttismálum. Unnið er markvisst að því að jafna stöðu kynjanna á sendiskrifstofum Íslands og tryggt er að störf þar skiptist ekki í sérstök kvenna- og karlastörf. Ólíkt því sem áður var eru kynjahlutföll nokkuð jöfn í hópi yngri háskólamenntaðra fulltrúa og má leiða að því líkur að í ljósi framgangskerfis utanríkisþjónustunnar og flutningsskyldu muni kynjahlutföll í stjórnunarstöðum jafnast á næstu árum.

Sendiráð, fastanefndir og ræðisskrifstofur með útsendum starfsmönnum nefnast einu nafni sendiskrifstofur. Margar þeirra gegna mörgum hlutverkum, t.d. gegnir sendiskrifstofan í París hlutverki sex sendiráða, gagnvart Frakklandi, Andorra, Ítalíu, Portúgal, San Marínó og Spáni og tveggja fastanefnda gagnvart Efnahagssamvinnu- og þróunarstofnuninni (OECD) og Menningarmálastofnun Sameinuðu þjóðanna (UNESCO).

Ísland starfrækir 22 sendiskrifstofur í 18 löndum, auk þess eru þrjár umdæmisskrifstofur í jafnmörgum löndum sem starfa að tvíhliða þróunarsamvinnu. Starfsmenn utanríkisþjónustunnar eru um 240, þar af starfa um 115 í Reykjavík og útbúum þýðingamiðstöðvar á Akureyri og Ísafirði. Um 126 starfa erlendis, þar af eru um 58 frá Íslandi en um 68 eru staðarráðnir.

Utanríkisráðuneytið

Skýrsla utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra um utanríkis- og alþjóðamál

- Árleg skýrsla ráðherra til Alþingis

Guðlaugur Þór Þórðarson utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra flutti Alþingi árlega skýrslu sína um utanríkis- og alþjóðamál 7. maí 2020. Skýrslan gefur greinargott yfirlit yfir stöðu utanríkismála Íslands og helstu atburði á þeim vettvangi undanfarna tólf mánuði.

BREXIT - Réttindi Íslendinga til búsetu og dvalar í Bretlandi

Upplýsingar um réttindi Íslendinga til búsetur og dvalar í Bretlandi vegna Brexit. 

Hvað gerum við

Utanríkisþjónustan gætir hagsmuna íslenskra ríkisborgara, fyrirtækja og neytenda með því að tryggja aðgang að alþjóða mörkuðum og efla fríverslun. Hún styður við íslensk fyrirtæki sem vilja hasla sér völl erlendis og kynnir menningu og listir um víða veröld. Utanríkisþjónustan sinnir pólitískum samskiptum Íslands við erlend ríki og innan alþjóðastofnana sem varðar allt frá mannréttindum til öryggismála. Alþjóðlegri þróunarsamvinnu Íslands er ætlað að skila mælanlegum árangri við að uppræta fátækt, bæta lífsskilyrði og skapa jafnrétti, frelsi og hagsæld í heiminum. Það gætir hagsmuna og öryggis íslenskra ríkisborgara erlendis og veitir þeim ýmis konar aðstoð s.s. þegar slys, veikindi eða andlát ber að höndum á erlendri grundu.

Nánar

RÁÐUNEYTIÐ VEKUR ATHYGLI Á ...

Guðlaugur Þór Þórðarson

Utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra

Guðlaugur Þór Þórðarson

Guðlaugur Þór Þórðarson tók við embætti utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra 11. janúar 2017. Hann er fæddur í Reykjavík 19. desember 1967 og hefur setið á Alþingi frá árinu 2003. Hann var heilbrigðis- og tryggingamálaráðherra 2007-2008 og heilbrigðisráðherra 2008-2009. 

Nánar um utanríkis- og þróunarsamvinnuráðherra
Ræður og greinar Guðlaugs Þórs
Dagskrá ráðherra


Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Þessi síða notar vafrakökur Lesa meira