Breyting á lögum um stjórn fiskveiða og umgengni um nytjastofna sjávar. 09.10.00
Fréttatilkynning
Breyting á lögum um stjórn fiskveiða og umgengni um nytjastofna sjávar.
Frumvörp þessi miða að því að stuðla að því að síður sé veitt umfram leyfilegar aflaheimildir og styrkja jafnframt stöðu Fiskistofu til eftirlits með brottkasti.
Í frumvarpi til laga um breytingu á lögum um umgengni um nytjastofna felst, að Fiskistofu er heimilað í ákveðnum tilvikum að setja eftirlitsmenn um borð í veiðiskip á kostnað útgerðar. Er miðað við að afli tiltekins skips að einhverju leyti skeri sig úr afla annarra skipa er sambærilegar veiðar stunda og því ástæða er til að ætla að fiski hafi verið hent fyrir borð. Ástæða brottkast er sú að viðkomandi útgerð eða áhöfn telur sér ekki hagkvæmt að hirða fisk. Getur það stafað af því að fiskur er verðlítill t.d. smár eða lélegur að gæðum eða því að báturinn hefur ekki aflaheimild í tiltekinni tegund og telur óhagkvæmt að afla hennar eða nýta heimild laganna til færslu milli tegunda.
Samkvæmt gildandi lögum um veiðar í lögsögu Íslands er Fiskistofu heimilt að setja veiðieftirlitsmenn um borð í hvaða fiskiskip sem er. Hins vegar eru það aðeins útgerðir frystitogara sem greiða sérstaklega fyrir veru eftirlitsmanna um borð. Rík ástæða er til að efla verulega möguleika Fiskistofu til eftirlits með brottkasti og viðurlög með slíkum brotum en sönnunarbyrði í slíkum málum hafa reynst erfið. Verði frumvarpið að lögum yrði staða Fiskistofu til eftirlits miklu mun sterkari til að fylgjast nánar með veiðum tiltekinna skipa þætti ástæða til þess. Eftir sjö daga um borð í skipi ætti að jafnaði að liggja fyrir, hvort veiðar skipsins séu í samræmi við gildandi reglur, en telji Fisksitofa ástæðu til að kanna veiðar báts um lengri tíma þá yrði það gert á kostnað útgerðar hans. Ráðuneytið er þess fullvisst að slíkt fyrirkomulag gæti orðið til að efla mjög allt eftirlit Fiskistofu auk þess sem slík heimild hefði veruleg varnaðaráhrif.
Í frumvarpi til breytinga á lögum um stjórn fiskveiða er lagt til að ákvæði laganna um tegundatilfærslu verði þrengd. Tegundartilfærsla felst í því að heimilt er að veiða yfir aflamarki í tiltekinni tegund botnfisks enda skerðist aflamark í öðrum tegundum botnfisks hlutfallslega miðað við þorskígildisstuðla. Heimild þessi hefur verið óbreytt frá upphafi og miðast við 5% af heildarverðmæti botnfiskaflamarks. Tilgangurinn með þessu ákvæði var fyrst og fremst að skapa sveiganleika í kerfinu þannig að síður kæmi til brottkasts þegar fisktegund fengist sem viðkomandi bátur hefði ekki aflamark í. Niðurstaðan hefur hins vegar orðið sú, að þessi heimild hefur fyrst og fremst verið nýtt til þess að auka afla í eftirsóknaverðari tegundum á kostnað annarra. Hér er því lagt til að sú takmörkun verði sett á heimildina, að aldrei verði heimilt að breyta meira en sem nemur 2% af heildarbotnfiskkvótanun í hverja tegund. Með þessu móti væri komið í veg fyrir tegundabreytingar í þeim mæli sem verið hafa án þess að horfið væri frá upphaflegum tilgangi ákvæðisins.
Sjávarútvegsráðuneytið
9. október 2000
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 57, 3. júní 1996,
um umgengni um nytjastofna sjávar, með síðari breytingum.
1. gr.
Eftir 1. mgr. 13. gr. kom ný málsgrein er orðist svo: Telji Fiskistofa, að afli tiltekins skips sé, varðandi stærðarsamsetningu, aflasamsetningu eða gæði, frábrugðinn afla annarra skipa, sem sambærilegar veiðar stunda, skal Fiskistofa setja veiðieftirlitsmann um borð í það skip til að fylgjast sérstaklega með veiðum þess. Þegar veiðieftirlitsmaður hefur verið um borð í skipi í sjö daga, skal Fiskistofa ákveða, hvort veiðieftirlitsmaður verði áfram um borð í skipinu. Skal útgerð skipsins tilkynnt ákvörðun Fiskistofu. Verði eftirlitsmaður áfram um borð í skipinu skal útgerð skipsins greiða allan kostnað þar með talinn launakostnað vegna veru hans um borð frá og með áttunda degi. 9. október 2000
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 57, 3. júní 1996,
um umgengni um nytjastofna sjávar, með síðari breytingum.
1. gr.
2. gr.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Frumvarp til laga
um breytingu á lögum nr. 38, 15. maí 1990,
um stjórn fiskveiða, með síðari breytingum.
1. gr.
1. mgr. 10. gr. laganna orðist svo: Heimilt er að veiða umfram aflamark í einstökum botnfisktegundum, enda skerðist aflamark annarra botnfisktegunda hlutfallslega í samræmi við verðmætahlutföll einstakra tegunda samkvæmt lögum um veiðieftirlitsgjald. Heimild þessi takmarkast við 5% af heildarverðmæti botnfiskaflamarks en umframafli í hverri botnfisktegund má þó ekki vera meiri en sem nemur 2% af heildarverðmæti botnfiskaflamarks. Heimild þessarar málsgreinar nær þó ekki til veiða umfram aflamark í þorski.um breytingu á lögum nr. 38, 15. maí 1990,
um stjórn fiskveiða, með síðari breytingum.
1. gr.
2. gr.
Lög þessi öðlist þegar gildi.Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.