Hoppa yfir valmynd

Jafnrétti í skólastarfi - Karlar og kennsla

D. Jafnrétti, menntun og menningar, íþrótta- og æskulýðsstarf

Lýsing á aðgerð

Um verkefnið

Unnið verði að því að fjölga nýnemum í grunnnámi kennaranáms, sér í lagi körlum, og þar með flýta nýliðun innan kennarastéttarinnar. Verkefnið gengur út á að takast á við þær áskoranir sem hækkandi meðalaldur kennara og brotthvarf nýútskrifaðra kennara úr kennslu fela í sér og gera það m.a. að verkum að leik- og grunnskólabörn fá ekki nám við hæfi. Hugað verði sérstaklega að dreifbýli þar sem hlutfall ófaglærðra leiðbeinenda er almennt hærra en í þéttbýli. Verkefnið gengur m.a. út á eftirfarandi aðgerðir: 

  • Nýliðun kennara verði aukin þar sem sérstaklega verður litið til þess hvernig fjölga megi körlum. 
  • Viðurkenning á störfum kennara verði aukin.
  • Stuðningur við kennara á fyrstu árum í starfi verði aukinn.
  • Tillögur verði gerðar um hvernig auka megi gæði og samhæfingu starfsþróunar og bæta starfsumhverfi kennara til frambúðar. 

Staða verkefnis

  • Haustið 2019 tók gildi 5 ára átaksverkefni stjórnvalda til þess að fjölga kennurum sem fela í sér styrki til kennaranema ásamt launuðu starfsnámi á lokaári náms. Jafnframt er lögð áhersla á að fjölga starfandi kennurum með sérhæfingu í starfstengdri leiðsögn sem veita munu bæði nemendum í starfsnámi og nýútskrifuðum kennurum faglega leiðsögn. Gert er ráð fyrir að samhliða almennri fjölgun kennara, muni karlkyns kennurum jafnframt fjölga.
  • Ný lög um menntun, hæfni og ráðningu kennara og skólastjórnenda við leik-, grunn- og framhaldsskóla tóku gildi í ársbyrjun 2020. Lögin kveða á um almenna og sérhæfða hæfni kennara og að leyfisbréf til kennslu gildi þvert á skólastig.
  • Mikilvægt er að fjölga kennurum í íslensku skólakerfi sem hafa þekkingu á móttöku og leiðsögn við nýliða í kennslu en slíkir leiðsagnakennarar gegna veigamiklu hlutverki við að sporna gegn brotthvarfi nýútskrifaðra kennara á fyrstu árum þeirra í starfi. Einn þáttur í nýliðunaraðgerðum stjórnvalda felur í sér hvatningarstyrki til starfandi kennara í því augnamiði að fjölga kennurum sem búa yfir sérhæfingu á þessu. Einkum er horft til þess að við flesta landshluta og skóla verði starfandi leiðsagnakennarar sem hafa umsjón með leiðsögn við nýútskrifaða kennara á fyrstu árum þeirra í starfi.
  • Nýskipað kennararáð hefur m.a. það hlutverk að veita ráðherra ráðgjöf og leiðbeiningar um þróun hæfniramma með því að gera tillögu um innihald og endurskoðun reglugerðar um hæfniramma fyrir almenna og sérhæfða hæfni kennara og skólastjórnenda og jafnframt að veita ráðgjöf um starfsþróun kennara og skólastjórnenda og notkun hæfniramma við útfærslu og framkvæmd hennar. Áætlað er að í störfum sínum horfi kennararáð m.a. til tillagna samstarfsráðs um starfsþróun kennara og skólastjórnenda sem skilað var til mennta- og menningarmálaráðherra í október 2019.

Verkefnið telst vera komið vel á veg. 

Ábyrgð

Mennta- og menningarmálaráðuneytið

Staða verkefnis

Komið vel á veg

Ábyrgð - ráðuneyti

Mennta- og menningarmálaráðuneytið

Til baka
Var efnið hjálplegt?Nei
Takk fyrir

Ábendingin verður notuð til að bæta gæði þjónustu og upplýsinga á vef Stjórnarráðsins. Hikaðu ekki við að hafa samband ef þig vantar aðstoð.

Af hverju ekki?

Hafa samband

Ábending / fyrirspurn
Ruslvörn
Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

Vefurinn notar vefkökur til að bæta upplifun notenda og greina umferð um vefinn. Lesa meira