Hoppa yfir valmynd

Þvingunaraðgerðir

Útflutningseftirlit - Hryðjuverkamál - Peningaþvætti

Markmið þvingunaraðgerða er að viðhalda friði og öryggi í heiminum og/eða tryggja virðingu fyrir mannréttindum og mannfrelsi. Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna ákveður þvingunaraðgerðir með bindandi hætti og geta ríkjahópar einnig átt samstarf um slíkt.

Ísland framfylgir þvingunaraðgerðum gagnvart 28 ríkjum, auk hryðjuverkasamtaka og gegn útbreiðslu efnavopna. Þvingunaraðgerðirnar eru ákveðnar í samvinnu við alþjóðastofnanir, ríkjahópa eða samstarfsríki samkvæmt lögum um framkvæmd alþjóðlegra þvingunaraðgerða, nr. 93/2008, í samráði við utanríkismálanefnd Alþingis og  er þeim ætlað að tryggja virka fylgni við alþjóðlegar þvingungaraðgerðir ásamt lögum um frystingu fjármuna, skráningu á lista yfir þvingunaraðgerðir og útbreiðslu og fjármögnun gereyðingarvopna nr. 64/2019. 

Lista yfir þau ríki og aðila sem Íslands framfylgir þvingunaraðgerðum gegn er að finna hér að neðan.

Þvingunaraðgerðir eru verulega íþyngjandi fyrir þá aðila sem hafa verið skráðir á lista yfir þvingunaraðgerðir og því mikilvægt að þeir hafi úrræði til að fá slíkar ákvarðanir endurskoðaðar.

Hér að neðan gefur að líta hvert aðilar sem hafa verið skráðir á lista yfir þvingunaraðgerðir geta leitað til að fá slíka skráningu endurskoðaða.

Þvingunaraðgerðir (landalisti) 

Eftirfarandi er listi yfir þau ríki og aðila sem þvingunaraðgerðir sem Ísland framfylgir beinast gegn, hvað felst í viðkomandi þvingunaraðgerðum auk þess sem hlekkir eru á íslenskar innleiðingarreglugerðir.

Póstlisti vegna breytinga á lista yfir þvingunaraðgerðir (landalisti)

Hægt er að skrá sig á póstlista og fá tilkynningu um breytingar á lista yfir þvingunaraðgerðir (landalista). Skráning er á áskriftarsíðu stjórnarráðsins. Þar er flokkurinn Þvingunaraðgerðir - breytingar á landalista valinn undir fyrirsögninni Annað.

Nýjustu breytingar á lista yfir þvingunaraðgerðir (landalisti)

    SÞ: 1267 (1999)  -   ESB -  ÍS:  Rg. 1100/2013, sbr. rg. 897/2015

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ: 853 (1993) - ÖSE: ákvörðun 28. febrúar 1992

    • Vopnasölubann 

    ESB -  ÍS:  Rg. 97/2012, sbr.  rg. 1101/2013rg. 817/2015, rg. 505/2016, rg. 845/2017, rg. 1378/2018

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    ESB - Ís. Rg. 765/2014 , sbr. rg. 494/2016
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    ESB - Ísl. Rg. 92/2016   
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann

    ESB -  ÍS: Rg. 908/2015 , sbr. rg. 493/2016 

    • Frysting fjármuna 

    SÞ:  1540 (2004) -   ÍS:  Rg. 123/2009, sbr.  rg. 325/2009

    • Bönn og takmarkanir varðandi gereyðingarvopn 

    ESB -  ÍS: Rg. 277/2015, sbr. rg. 93/2016

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ: 2048 (2012) -   ESB -  ÍS:  Rg. 567/2014

    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ: 1373 (2001)  -  ESB  -  ÍS: Rg. 448/2014, sbr. rg. 295/2015, rg. 67/2016, rg. 1400/2019

    Al Qaida o.fl.

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ:  1518 (2003) -   ESB -  ÍS: Rg. 851/2015

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Frysting fjármuna 
    • Takmarkanir á viðskipti með menningarverðmæti 

    SÞ: 1737 (2006) ESB-  ÍS: Rg.  384/2014, sbr. rg. 275/2015, rg. 786/2015, rg. 91/2016, rg.506/2016, rg. 843/2017

    Mannréttindabrot:

    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    • Viðskiptabann á eftirlits- og hlustunarbúnað 
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 

    Eldflaugar o.fl.:

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum
    • Bann við vissum fjárfestingum
    • Bann við innflutningi á hergögnum og skyldum búnaði
    • Skoðunar- og tilkynningarskylda varðandi farmsendingar til og frá Íran  
    • Þjónustubann við vissa flug- og skipastarfsemi 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ: 2140 (2014) - ESB - ÍS: Rg. 880/2015, sbr. rg. 96/2016

    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

     SÞ: 1533 (2004)  -  ESB -  ÍS:  Rg.  800/2015, Rg. 842/2017

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað gagnvart öðrum en ríkisstjórn 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 

    SÞ: 1636 (2005)  -   ESB -  ÍS: Rg. 835/2015

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 

    SÞ:  1970 (2011)  -   ESB -  ÍS: Rg. 887/2015 , sbr. rg. 516/2016, rg. 221/2019

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Skoðunar- og tilkynningarskylda varðandi farmsendingar til og frá Líbíu 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    • Bann við greiðslu á vissum kröfum 
    • Aðgát með viðskipti við líbýska aðila 

    SÞ: 2374 (2017) IS: Rg. 381/2018

    • Frysting fjármuna

    SÞ: 2127 (2013) -  ESB - ÍS: Rg.  760/2014, sbr. rg. 1011/2015 , rg. 492/2016, rg. 234/2017, rg. 846/2017, rg. 1393/2018

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 

    ESB -  ÍS: Rg.  291/2015, sbr. rg. 95/2016

    • Landgöngubann 

    ESB -  ÍS: Rg.  278/2015, rg. 568/2019

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 

    SÞ: 1718 (2006) -  ESB -  ÍS: Rg. 160/2015, sbr. rg. 496/2016 Rg 227/2018

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað
    • Bann við vissum útflutningi vöru og tækni 
    • Bann við kaupum á vopnun, skyldum búnaði og öðrum vörum og tækni 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Bann við útflutningi á munaðarvöru 
    • Bann við vissum styrkjum til útflutnings til Norður-Kóreu 
    • Bann við nýjum styrkjum, fjárhagsaðstoð og víkjandi lánum til ríkisstjórnarinnar
    • Eftirlit með samskiptum fjármálafyrirtækja við bankastofnanir í Norður-Kóreu og útibú þeirra og dótturfyrirtæki erlendis 
    • Skoðunar- og tilkynningarskylda varðandi farmsendingar til og frá Norður-Kóreu 
    • Lendingarbann fyrir visst flug 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum við viss för 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    • Takmarkanir á vissri kennslu og þjálfun 
    • Aðgát varðandi diplómatískra fulltrúa Norður-Kóreu
    • Bann við viðskiptum með gull, eðalmálma og demanta við ríkisstjórn Norður-Kóreu 
    • Bann við útgáfu nýrra peningaseðla og myntar fyrir Norður-Kóreu 
    • Takmarkanir á stofnsetningu útibúa og dótturfyrirtækja og samstarfi við Norður-Kóreanska banka 
    • Takmarkanir á útgáfu á og viðskipti með viss verðbréf 
    • Bann við greiðslu á vissum kröfum 

    ESB - ÍS: Rg.  281/2014,  287/2014,  330/2014,  522/2014,  764/2014,  772/2014
    935/201475/2015745/2015395/2016984/201658/2017307/2017, 448/2017679/2018, 567/2019

    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Bann við vissum fjárfestingum 
    • (Innflutningsbann á vörur frá Krím og Sevastopol)
    • (Viðskiptabann á lykilbúnaði og -tækni til vissra innviða á Krím og Sevastopol) 
    • (Viðskiptabann á lykilbúnað og -tækni til nýtingar vissra náttúruauðlinda á Krím og Sevstopol) 
    • Viðskiptabann á vopn (Rússland) 
    • Viðskiptabann á hluti sem hafa tvíþætt notagildi (Rússland) 
    • Útflutningsbann á búnað í olíuiðnaði (Rússland) 
    • Takmarkanir á viðskiptum með viss fjármálabréf (lánveitingum) (Rússland)

    SÞ:  751 (1992) -   ESB -  ÍS:  Rg.  792/2015, sbr. rg. 97/2016, rg. 1399/2019

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Skoðunar- og tilkynningarskylda varðandi farmsendingar til og frá Sómalíu 
    • Sölubann á vopn og skyldan búnað til vissra aðila 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum við sömu aðila 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann
    • Bann við afhendingu vopna, sem eru ætluð stjórnarsveitum Sómalíu, til annarra aðila 
    • Aðgát varðandi vissar hernaðarvörur og viss þjónustuviðskipti

    SÞ: 1591 (2005) -   ESB -  ÍS:  Rg.  804/2015

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    SÞ: 2206 (2015)   -  ESB -  ÍS: Rg. 900/2015, 569/2019

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 

    ESB -  ÍS: Rg.  456/2014, sbr. rg. 763/2014, rg. 276/2015, rg. 495/2016, 449/2017

    • Viðskiptabann á tilteknar vörur, sem mætti nota til framleiðslu og viðhalds á vörum sem hægt væri að nota til bælingar innanlands 
    • Bann við veitingu tiltekinnar skyldrar þjónustu 
    • Eftirlit með útflutningi tiltekinna annarra vara sem mætti nota til framleiðslu og viðhalds á búnaði sem nota mætti til bælingar innanlands 
    • Eftirlit með veitingu vissrar þjónustu 
    • Innflutningsbann á vopn og tengdan búnað 
    • Bann við veitingu tiltekinnar skyldrar þjónustu 
    • Viðskiptabann á búnaði til fjarskiptavöktunar og hlerunar 
    • Bann við að veita tiltekna þjónustu (sem tengist slíkum búnaði ) 
    • Innflutningsbann á hráolíu og olíuvörum 
    • Bann við að veita tiltekna þjónustu (sem tengist hráolíu og olíuvörum) 
    • Viðskiptabann á helsta búnað og tækni fyrir olíu- og jarðgasiðnað 
    • Bann við að veita tiltekna þjónustu (í olíu- og jarðgasiðnaði) 
    • Bann við gerð nýrra sýrlenskra peningaseðla og myntar 
    • Bann við viðskiptum með gull, eðalmálma og demanta við stjórnvöld í Sýrlandi 
    • Viðskiptabann á munaðarvöru 
    • Bann við ákveðnum fjárfestingum (í olíu- og jarðgasiðnaði, í byggingu virkjana til raforkuframleiðslu) 
    • Bann við að taka þátt í byggingu nýrra virkjana til raforkuframleiðslu 
    • Aðhald í skuldbindingum um opinberan fjárstuðning og einkaaðila við viðskipti við Sýrland og bann við nýjum langtíma opinberum skuldbindingum 
    • Bann við nýjum skuldbindingum um styrki, fjárhagsaðstoð og víkjandi lán til ríkisstjórnar Sýrlands 
    • Takmarkanir á útgáfu og viðskipti með tiltekin skuldabréf 
    • Takmarkanir á stofnun útibúa og dótturfélaga og samvinnu við Sýrlenska banka 
    • Takmarkanir á veitingu tryggingar- og endurtryggingarþjónustu 
    • Skoðun á tilteknum farmi til Sýrlands og tilkynningarskyldu á farmi til Sýrlands 
    • Takmarkanir á landgöngu tiltekinna einstaklinga 
    • Frysting fjármuna og efnahagslegs auðs tiltekinna aðila, rekstrareininga og stofnana 
    • Bann við að fullnægja kröfum sem gerðar eru af ákveðnum einstaklingum, rekstrareiningum eða stofnunum 
    • Takmarkanir á aðgang að flugvöllum fyrir tiltekin flug 
    • Takmarkanir á viðskipti með menningarverðmæti

    ESB -  ÍS: Rg.  283/2015, sbr. rg. 503/2016

    • Frysting fjármuna 

    ESB - ÍS: Rg.  281/2014,  287/2014,  330/2014,  522/2014,  764/2014,  772/2014,  

    935/201475/2015745/2015395/2016984/201658/2017307/2017448/2017, 89/2018, 679/2018, 567/2019

    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Bann við vissum fjárfestingum 
    • Innflutningsbann á vörur frá Krím og Sevastopol 
    • Viðskiptabann á lykilbúnaði og -tækni til vissra innviða á Krím og Sevastopol 
    • Viðskiptabann á lykilbúnað og -tækni til nýtingar vissra náttúruauðlinda á Krím og Sevstopol 
    • Viðskiptabann á vopn (Rússland) 
    • Viðskiptabann á hluti sem hafa tvíþætt notagildi (Rússland) 
    • Útflutningsbann á búnað í olíuiðnaði (Rússland) 
    • Takmarkanir á viðskiptum með viss fjármálabréf (lánveitingum) (Rússland)

    Þvingunaraðgerðir gagnvart Úkraínu hafa gilt frá mars 2014 vegna ólöglegra aðgerða Rússlands í austurhluta Úkraínu. Þessum aðgerðum er beitt af flestöllum ríkjum sem teljast til hóps Vesturlanda, meðal annars af Bandaríkjunum, ESB og Kanada.

    ESB - IS: Rg. 380/2018

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað
    • Sölubann á hluti sem nota má til bælingar
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum
    • Frysting fjármuna
    • Landgöngubann

    ESB -  ÍS:  Rg.  744/2015, sbr. rg. 504/2016, rg. 844/2017, rg. 1377/2018

    • Sölubann á vopn og skyldan búnað
    • Sölubann á búnað til bælingar innanlands 
    • Bann við vissum þjónustuviðskiptum 
    • Frysting fjármuna 
    • Landgöngubann   

    Endurskoðun eða afskráning af lista yfir alþjóðlegar þvingunaraðgerðir

    Meginmarkmið laga nr. 64/2019 um frystingu fjármuna, skráningu á lista yfir þvingunaraðgerðir og útbreiðslu og fjármögnun gereyðingarvopna nr. 64/2019 er að draga úr hættu á fjármögnun hryðjuverka og fjármögnun og útbreiðslu gereyðingarvopna. Skilvirkasta úrræðið til að ná framangreindu markmiði er að tryggja að aðilar hafi ekki aðgang að fjármunum eða öðrum eignum með því að skrá viðkomandi aðila á lista yfir alþjóðlegar þvingunaraðgerðir sem kveða á um frystingu fjármuna og efnahagslegs auð þessara aðila.

    Aðilar sem hafa verið skráðir á lista yfir alþjóðlegar þvingunaraðgerðir geta óskað eftir endurskoðun á þeirri skráningu. Vakin er athygli á því að skráning er ekki felld niður á meðan beiðni um endurskoðun eða afskráningu er til meðferðar.

    Skráning af hálfu Sameinuðu þjóðanna

    Aðilar sem hafa verið skráðir á grundvelli þvingunaraðgerða gegn ISIL (Da'esh) og Al-Qaida, geta beint beiðni um endurskoðun á skráningu til umboðsmanns málaflokksins hjá Sameinuðu þjóðunum. Nánari upplýsingar um skrifstofu umboðsmanns er hægt að finna á heimasíðu Sameinuðu þjóðanna:
    https://www.un.org/sc/suborg/en/node/189

    Beiðni um endurskoðun á öðrum skráningum af hálfu Sameinuðu þjóðanna skal senda til miðlægs tengiliðar. Nánari upplýsingar um hann má finna á heimasíðu Sameinuðu þjóðanna:
    http://ww.un.org/sc/committees/dfp.shtml

    Aðilar með dvalarleyfi á Ísland og íslenskir ríkisborgarar geta óskað eftir því að Utanríkisráðuneytið komi beiðni þeirra um endurskoðun á framfæri með því að senda viðeigandi gögn og upplýsingar á:

    Alþjóðlegar þvingunaraðgerðir
    Utanríkisráðuneytið
    Rauðarárstíg 25
    105 Reykjavík
    Ísland
    [email protected] – setja í efnislínu „alþjóðlegar þvingunaraðgerðir“

    Sama á við um skráningu á lista sem Ísland hefur gefið út eða leita beint til dómstóla í samræmi við 13. gr. laga nr. 64/2019.

    Skráning af hálfu Evrópusambandsins

    Til að fá skráningu af hálfu Evrópusambandsins endurskoðaða skal haft beint samband við Evrópusambandið:

    Council of the European Union
    General Secretariat
    DG C 1C
    Rue de la Loi/Wetstraat 175
    1048 Bruxelles/Brussel
    BELGIQUE/BELGIË
    Email: [email protected]

    Frysting fjármuna eða efnahagslegs auðs hjá röngum aðila

    Aðili sem verður fyrir því að fjármunir hans eða efnahagslegur auður er frystur vegna mistaka t.d. vegna þess að viðkomandi ber líkt eða sambærilegt nafn og aðili sem er skráður á þvingunarlista ætti að:

    • hafa samband við þann aðila sem frysti fjármunina eða efnahagslegan auð og fá upplýsingar um forsendur frystingarinnar, m.a. á grundvelli hvaða lista og nafns frystingin byggir á,
    • hafa samband við Fjármálaeftirlitið ef um eftirlitsskyldan aðila er að ræða,  [email protected] og merkja póstinn „aljþóðlegar þvingunaraðgerði“
    • hafa samband við Utanríkisráðuneytið [email protected] og merkja póstinn „alþjóðlegar þvingunaraðgerðir“.

    Spurt og svarað

    Þegar öryggisráð Sameinuðu þjóðanna (SÞ) ákveður þvingunaraðgerðir skv. 41. gr. sáttmála SÞ til þess að viðhalda heimsfriði og öryggi er öllum aðildarríkjum SÞ skylt að innleiða þær í landsrétt sinn. Hins vegar er ekki óalgengt að samkomulag náist ekki í öryggisráðinu um þvingunaraðgerðir, enda eru fimm ríki þar með neitunarvald, Rússland, Kína, Frakkland, Bretland og Bandaríkin. Í slíkum tilfellum kemur fyrir að ríki innan svæðisbundinna alþjóðastofnana, samtarfsríki eða ríkjahópar ákveði þvingunaraðgerðir. Helstu ríkin sem slíkt gera eru G-7 ríkin, sem eru sjö helstu iðnríki heims, Bandaríkin, Japan og Kanada, auk Bretlands, Frakklands, Þýskalands og Ítalíu. En fjögur síðastnefndu ríkin eru aðilar að Evrópusambandinu (ESB) og eru allar ákvarðanir um þvingunaraðgerðir teknar á þeim vettvangi. Þær eru samþykktar af öllum aðildarríkjum ESB samhljóma, þ.e. hvert og eitt ríki hefur neitunarvald.

    Auk G-7 ríkjanna og ESB þá beita Ástralía og EFTA-ríkin (Ísland, Liechtenstein, Noregur og Sviss) yfirleitt sömu þvingunaraðgerðum og hin, t.d. nýverið gegn Rússlandi. Að því er EFTA-ríkin varðar, þá framfylgja þau nær alltaf sömu þvingunaraðgerum og ESB bæði vegna þess að þau hafa sömu afstöðu til alþjóðlegra öryggismála og vegna þess að þau hafa mjög samofna viðskiptahagsmuni, annars vegnar með Samningnum um Evrópska efnahagssvæðið (EES) og hins vegar vegna tvíhliða samninga Sviss við ESB. Ef reglur um viðskipti með vörur og þjónustu, fjármagnsflutninga og ferðafrelsi eru ekki að fullu samræmdar skapast hætta á framhjáviðskiptum eða að sniðið sé fram hjá aðgerðum ríkja innan hópsins.

    Utanríkisráðuneytið er það lögbæra stjórnvald á Íslandi sem hefur yfirumsjón með þvingunaraðgerðum:

    Utanríkisráðuneytið,
    Rauðarárstíg 25,
    IS-150 Reykjavík,
    sími  + 354 545 9900,
    bréfasími  +354 562 2386,
    netfang  [email protected] 

    • Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna - ÖRSÞ (UNSC) 

    Íslandi er skylt að framkvæma öryggis- og þvingunaraðgerðir sem ákveðnar eru af  öryggisráði Sameinuðu á grundvelli VII. kafla (41. gr.) sáttmála Sameinuðu þjóðanna til að viðhalda friði og öryggi og/eða til að tryggja virðingu fyrir mannréttindum og mannfrelsi. 

    • Evrópusambandið - ESB (EU) 

    Íslensk stjórnvöld (og önnur EFTA-ríki) ákveða í flestum tilfellum að framfylgja sömu þvingunaraðgerðum og Evrópusambandið (ESB), enda hefur Ísland fullan aðgang að innri markaði ESB á grundvelli EES-samningsins. ESB býður EES-EFTA ríkjum að taka undir þvingunaraðgerðir með vísan til  yfirlýsingar ríkisstjórna aðildarríkja EB og EFTA-ríkjanna um pólitísk skoðanaskipti, sem er hluti EES-samningsins, og gera þau það yfirleitt.

    • Öryggis- og samvinnustofnun Evrópu - ÖSE (OSCE) 

    Öryggis- og samvinnustofnun Evrópu - ÖSE (OSCE), áður Ráðstefnan um öryggi og samvinnu í Evrópu - RÖSE (CSCE), hefur aðeins tekið eina bindandi ákvörðun varðandi þvingunaraðgerðir sem er enn í gildi, þ.e. vopnasölubann gagnvart Nagorno-Karabakh héraðinu í Azerbaídsjan.

    Ísland innleiðir þvingunaraðgerðir á grundvelli laga nr. 93/2008, um framkvæmd alþjóðlegra þvingunaraðgerða. Um er að ræða tvenns konar aðgerðir. Annars vegar aðgerðir sem stafa frá öryggisráði Sameinuðu þjóðanna (SÞ) skv. 41. gr. sáttmála SÞ, en þær er skylt að innleiða vegna aðildar að SÞ. Hins vegar er um að ræða ráðstafanir sem eru nauðsynlegar til þess að framkvæma ályktanir alþjóðastofnana, samstarfsríkja eða ríkjahópa um þvingunaraðgerðir sem eru samþykktar til að viðhalda friði og öryggi og/eða til að tryggja virðingu fyrir mannréttindum og mannfrelsi. Þvingunaraðgerðir Evrópusambandsins (ESB) sem Ísland ákveður að taka undir falla í síðarnefnda flokkinn.

    Á grundvelli EES-samstarfsins (um Evrópska Efnahagssvæðið) býður ESB EES/EFTA-ríkjunum (Fríverslunarsamtaka Evrópu) að taka undir þvingunaraðgerðir sem áhrif hafa á innri markaðinn. Ísland hefur tekið undir og innleitt nær allar þvingunaraðgerðir ESB frá því EES-samningurinn tók gildi. Utanríkismálastjóri ESB birtir að jafnaði tilkynningu um hvaða ríki styðji aðgerðir sambandsins.

    Áður en tilkynnt er um stuðning við nýjar aðgerðir er fjallað um það í ríkisstjórn og samráð haft við utanríkismálanefnd Alþingis. Utanríkisráðherra hefur frumkvæði að umfjöllun ríkisstjórnar um meiri háttar nýjar aðgerðir eru á döfinni eða ástæða þykir til að ræða þróun aðgerða sem þegar hafa verið ákveðnar.

    Um samráð við utanríkismálanefnd er fylgt ákveðnu verklagi sem samkomulag er um milli nefndarinnar og utanríkisráðuneytis.

    Eftir að tilkynnt hefur verið um stuðning við aðgerð er hún þýdd á íslensku og leidd í íslenskan rétt með útgáfu reglugerðar þar að lútandi.

    Hin síðari ár einkennast alþjóðlegar þvingunaraðgerðir af því að þeim beint gegn tilteknum aðilum en ekki almenningi. (e. targeted sanctions). Flestar þvingunaraðgerðir snúast um vopnasölubann, frystingu fjármuna og ferðabann á einstaklinga. Að þessum þremur meginflokkum slepptum þá eru dæmi margs konar aðrar aðgerðir svo sem bann við sölu á búnaði til bælingar innanlands, olíukaupum frá Íran (um tíma), vissum lánveitingum til Rússlands, verslun með hrádemanta frá átakasvæðum, sölu á lúxusvöru til Norður-Kóreu, vissri efnahags- og þróunaraðstoð, vissum vöru og þjónustuviðskiptum, svo sem við herteknu svæðin í Úkraínu, Krím og Sevastopol o.s.frv.
    Var efnið hjálplegt?Nei
    Takk fyrir

    Ábendingin verður notuð til að bæta gæði þjónustu og upplýsinga á vef Stjórnarráðsins. Hikaðu ekki við að hafa samband ef þig vantar aðstoð.

    Af hverju ekki?

    Hafa samband

    Ábending / fyrirspurn
    Ruslvörn
    Vinsamlegast svaraðu í tölustöfum

    Þessi síða notar vafrakökur Lesa meira